Whey Store: Vitamin C có tác dụng gì với sức khỏe và làn da?

Vitamin C một trong chất dinh dưỡng được quan tâm nhiều nhất bởi các lợi ích tuyệt vời của nó đối với sức khỏe và lĩnh vực làm đẹp. Vậy những lợi ích  từ vi chất này này có gì đặc biệt? Cùng Annguyensupp.vn tìm hiểu rõ hơn nha!

=> Tham khảo các sản phẩm “Vitamin” ngay tại đây: https://annguyensupp.vn/product-category/vitamin-khoang-chat/

Vitamin C là gì ?

Vitamin C còn được gọi là axit ascorbic, là một vitamin cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển và sửa chữa của tất cả các mô trong cơ thể. Vitamin C tham gia vào nhiều chức năng quan trọng, ví dụ như sản xuất collagen, hấp thu sắt, sụn, xương, răng, chữa lành vết thương vả hoạt động bình thường của hệ thống miễn dịch.

Vitamin C một loại vitamin tan trong nước. Cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất hay lưu trữ vi chất này, cho nên bạn cần thường xuyên bổ sung vitamin C thông qua thực phẩm tự nhiên, đặc biệt là các loại trái cây như ối, mận, cam, nho,…

10 Tác dụng Vitamin C với sức khỏe 

1/ Vitamin C giúp tăng cường miễn dịch

một trong những lý do phổ biến nhất mà mọi người bổ sung vitamin C đó là tăng cường sức đề kháng, bởi vì vitamin C đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch.

2/ Vitamin C giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính

Vitamin C trong những chất chống oxy hóa được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Nó giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể bằng cách ức chế hoạt động của gốc tự do.

3/ Vitamin C giúp vết thương mau lành hơn

Vitamin C là một phần không thể thiếu của quá trình sản sinh collagen – loại protein chính có trong da. Nó kích thích sự hình thành của hàng rào biểu bì, giúp vết thương đóng vảy và lên da non nhanh hơn.

4/ Vitamin C Phòng ngừa thiếu sắt và máu

Bổ sung Vitamin C có thể cải thiện khả năng hấp thu sắt của cơ thể. Nó hỗ trợ chuyển đổi các dạng sắt hấp thụ kém, ví dụ như sắt từ thực vật, thành dạng dễ hấp thu hơn, giúp giảm nguy cơ thiếu máu ở những người dễ bị thiếu sắt.

5/ Vitamin C phòng ngừa bệnh Gout

Một số nghiên cứu cho thấy Vitamin C có thể giảm nồng độ axit uric trong máu, từ đó giúp phòng ngừa bệnh gout hiệu quả.

6/ Vitamin C hỗ trợ kiểm soát huyết áp cao

Huyết áp cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim – nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới. Các nghiên cứu chỉ ra vitamin C hỗ trợ giảm huyết áp ở cả những người bị và không bị tăng huyết áp.

7/ Vitamin C giảm nguy cơ bệnh tim

Vitamin C có thể bảo vệ tim mạch của bạn bằng cách hạn chế các tác nhân phổ biến liên quan đến bệnh tim như huyết áp cao, cholesterol cao, lượng chất béo trung tính cao,….

8/ Vitamin C góp phần bảo vệ chức năng não bộ 

Đặc tính chống oxy hóa của Vitamin C có thể mang lại lợi ích cho chức năng não bộ bằng cách ức chế quá trình stress oxy hóa và các phản ứng viêm gần não, cột sống và dây thần kinh (được gọi chung là hệ thần kinh trung ương).

9/ Vitamin C Hỗ trợ sức khỏe của xương, sụn

Không nhiều người biết đến tác dụng này của vitamin C, bởi khi nhắc đến sụn, xương, mọi người thường nghĩ tới việc bổ sung collagen, vitamin D và canxi.

10/ Vitamin C giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Vitamin C không trực tiếp giúp bạn đốt mỡ giảm cân, nhưng nó có liên quan đến kích thích vòng eo và trọng lượng cơ thể.

Những lợi ích của Vitamin C với làn da

Vitamin C một trong những loại chất được sử dụng rỗng rãi nhất trong lỉnh vực làm đẹp, gổm cả dạng uống và dạng bôi.

1/ Vitamin C giúp trắng sáng và đều da

Việc tiếp xúc vối tia cực tím từ mặt trời sẽ sản sinh ra sắc tố melanin, gây ra các đốm đen trên da (tàn nhang), khiến da trở nên sẫm và không đều màu.

Vitamin C giúp ức chế quá trình sản xuất tyrosinase – một loại enzyme cần thiết để hình thành melanin, ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố trên da. Do đó thường xuyên bổ sung vitamin C có thể giúp da bạn trắng sáng hơn mà không làm đổi màu da gốc bẩm sinh.

2/ Vitamin C giúp giảm thâm mụn

Các nốt thâm sau mụn là kết quả của phản ứng viêm hoặc tổn thương trên da. Trong quá trình làm lành tổn thương, lượng sắc tố melanin tại vùng da đó sẽ tăng lên, gây ra những nốt thâm kém thẩm mỹ.

Bằng cách sự hình thành melanin, vitamin C có thể giúp các vết thâm mụn nhanh mờ hơn.

3/ Vitamin C giúp bảo vệ da khỏi UV

Nhiều người thói quen sử dụng serum Vitamin C trước khi bôi kem chống nắng. Điều này giúp bảo vệ da tốt hơn trước tia UV từ ánh sáng mặt trời.

Vitamin C không hấp thu tia UV và UVB. Thay vào đó, nó giúp hạn chế gốc tự do và các tổn thương trên da tiếp xúc với ánh nắng, thứ có thể phá hủy collagen và gây lão hóa sớm. Các dấu hiệu tổn thương da do tiếp xúc nhiều với ánh nắng gồm có: Da chảy sệ, nếp nhăn, da đen sạm, không đều màu hoặc da đỏ, nổi tĩnh mạnh.

4/ Vitamin C giúp giảm lão hóa

Vitamin C là nguyên liệu cần thiết để sản sinh collagen, giúp giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi cho da. Ngoài ra, nó còn giúp giảm tốc độ mất mát collagen do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể.

Đặc tính chống oxy hóa của vitamin C giúp ức chế hoạt động của gốc oxy hóa – thứ có thể phá hủy collagen và khiến bạn nhanh bị lão hóa hơn.

5/ Vitamin C giúp giữ ẩm cho da

Nghiên cứu cho thấy Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố lớp hàng bảo vệ da lipid, giúp hạn chế sự mấy nước qua biểu bì và giữ lại độ ẩm cần thiết trên da.

Tình trạng thiếu ẩm, thiếu nước có thể khiến da trở nên sần sùi, kém mịn màng, nhanh lão hóa và mỏng manh hơn. Trong trường hợp này, bạn nên kết hợp Vitamin C với Vitamin E để đạt tối ưu nhất. Vì Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và khả năng dưỡng ẩm cho da tốt nhất.

Tác dụng phụ của Vitamin C

Vitamin C khá tốt để bổ sung vì nó tương đối an toàn với hầu hết mọi người. Tuy nhiên nếu bổ sung quá liều lượng khuyến nghị, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ sau:

  • Buồn nôn
  • Đau đầu
  • Mất ngủ
  • Khó chịu dạ dày
  • Tiêu chảy
  • Đỏ da
  • Tăng cguy cơ Sỏi thận, đặc biệt khi sử dụng quá liều Vitamin C dạng viên sủi (C sủi).

Các dấu hiệu thiếu Vitamin C

Tình trạng thiếu Vitamin C ít khi xảy ra bởi khi vi chất này có mặt trong nhiều loại thực phẩm quen thuộc. Những người dễ bị thiếu Vitamin C thường là nghiên rượu, hút thuốc, người suy dinh dưỡng hoặc sử dụng một số loại thuốc gây cản trở sự hấp thu Vitamin C.

Cơ thể mất Vitamin C thường không có biểu hiện rõ ràng cho đến khi tình kéo dài và trở nên nghiêm trọng.

  • Sưng viêm, chảy máu lợi
  • Dễ bầm tím trên da
  • Vết thương lâu lành
  • Tóc rụng nhiều
  • Hạy bị cúm, cảm lạnh, nhiễm trùng
  • Mệt mỏi, hay buồn ngủ vào ban ngày
  • Da khô, xỉn màu
  • Dễ chảy máu cam

Lưu ý: những dấu hiệu trên chỉ mang tính tương đối, không khẳng định chắc chắn bạn thiếu Vitamin C mà có thể là thiếu một chất khác, hoặc bệnh nào đó. Tốt nhất hãy đến gặp bác sĩ để có kết quả chính xác cao.

Cần bao nhiêu Vitamin C mỗi ngày?

Hàm lượng Vitamin C cần bổ sung mỗi ngày phụ thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe của bạn, cụ thể:

  • Trẻ em 1 – 3 tuổi: 15mg/ngày, tối đa 400mg/ngày.
  • Trẻ em 4 – 8 tuổi: 25mg/ngày, tối đa 650mg/ngày.
  • Trẻ em 9 – 13 tuổi: 45mg/ngày, tối đa 1200mg/ngày.
  • Trẻ em vị thành niên 14 – 18 tuổi: 90mg/ngày đối với nam và 75mg/ngày với nữ. Tối đa 1800/ngày.
  • Người lên trên 19 tuổi: 90mg/ngày đối với nam và 75mg/ngày đối với nữ.
  • Phụ nữ mang thai: 85mg/ngày.
  • Phụ nữ đang cho con bú: 120mg/ngày.
  • Người thường hút thuốc: nên bổ sung nhiều hơn 35mg/ngày so với liều lượng được khuyến nghị.

Vitamin C có trong thực phẩm nào ?

Vitamin C được thấy chủ yếu trong các loại trái cây, rau củ. Nhiều người thường nghĩ Vitamin C có nhiều nhất trong các quả trái cây chua. Thực tế thì bản thân Vitamin C cung4co1 vị chua, tuy nhiên không phải cứ càng chua thì càng nhiều Vitamin C.

Trái cây: Ổi, Kiwi, dâu tây, đu đủ, mận bưởi, cam, chanh, dứa, dưu hấu, táo, bơ, vải.

Rau củ: Ớt chuông, súp lơ xanh, súp lơ trắng, mùi tây, su hào, bắp cải, cải xoăn, cải thìa, đậu tuyết.

Để bảo vệ sức khỏe, việc ăn các thực phẩm giàu vitamin C ở trên là đủ. Tuy nhiên để có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trên làn da, bạn sẽ cần lượng vitamin C lớn hơn.

Bạn có thể mua “Thực phẩm bổ sung” ở đâu chất lượng, uy tín nhất ?

Có quá nhiều sản phẩm bổ sung hiện nay trên thị trường phần nào làm cho chúng ta phân vân không biết chọn lựa sản phẩm nào cho phù hợp bản thân. Hơn thế nữa, dòng sản phẩm bổ sung rất nhạy cảm, hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng luôn là một mối rủi ro rình rập sức khỏe người sử dụng.

Do đó các bạn nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng những nhà phân phối lớn có uy tín. Chúng tôi tự hào là nhà phân phối độc quyền những sản phẩm bổ sung năng lượng hàng đầu thế giới hiện nay, các bạn có thể xem qua danh mục sản phẩm do chúng tôi phân phối bên dưới.

Đại lý BBT Annguyensupp tự hào là Đại lý phân phối độc quyền duy nhất của công ty BBT Việt Nam. Lựa chọn sản phẩm chính hãng do BBT phân phối để bảo đảm an toàn chất lượng cho người dùng.

Tại ANNGUYENSUPP chúng tôi cam kết “Hoàn tiền và Bồi thường 10 sản phẩm khác nếu phát hiện hàng giả nếu có báo cáo sai phạm về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm xin quý khách hãy phản hồi về đại lý BBT chúng thôi hoặc trên kênh BBT

icon ĐT & Zalo: 0908 216 086 (Mr. Ân) – 0767 238 363 (Mr. Nhật)

icon Store: 49 Tân Hải, Phường 13, Quân Tân Bình.

😉 Đừng quên follow Ân qua những link dưới để theo dõi những sản phẩm mới nhất của BBT nhé! Xin cảm ơn rất nhiều.

icon Facebook 1: https://www.facebook.com/Annguyensupp.vn

icon Facebook 2: https://www.facebook.com/annguyensupplement/

icon Youtube: https://www.youtube.com/@annguyensupp3701/featured

iconTiktok: https://www.tiktok.com/@annguyensupp

Chú ý: Sản phẩm này là thực phẩm bổ sung, không phải thuốc chữa bệnh, không dùng để thế thuốc chữa bệnh. Sản phẩm này được đăng ký tại Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm trực thuộc Bộ Y tế và đã được kiểm tra tại Chi cục hải quan Thành Phố Hồ Chí Minh cũng như xét nghiệm các chỉ tiêu sức khỏe tại Các công ty giám định chất lượng được cho phép của Bộ Y Tế Việt Nam. Sản phẩm phân phối ra thị trường đảm bảo có tem chống Hàng giả của Bộ công an và nhãn phụ sản phẩm của công ty BBT

BBT là công ty phân phối độc quyền nhãn hàng này trên phạm vi toàn quốc. Nhằm bảo đảm không mua phải hàng gian, hàng giả vui lòng kiểm tra tem Chống hàng giả của Bộ Công an, nhãn phụ sản phẩm của công ty BBT và thẻ cào nhắn tin xác nhận sản phẩm (3 tem tất cả). Nếu có bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ bạn hãy gọi điện thoại về tổng đài 19002050 để được tư vấn (giờ hành chính). Hãy đăng kí thành viên và chọn chức năng mua hàng trực tuyến để được chúng tôi chăm sóc tốt hơn cũng như hưởng nhiều ưu đãi hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo