Nhịn đói rồi tập Cardio có tốt không ? | Vì sao nhịn đói tập Cardio không tốt cho sức khỏe ?

Bạn có bao giờ được nghe khuyên giảm béo bằng cách nhịn ăn khi đi tập hay chưa ? Đi tập mà không cần ăn, đặc biệt là Cardio gọi là fasted cardio là một chủ đề khá nóng hổi cho đến nay và vẫn còn gây nhiều tranh cãi khá nhiều.

Bạn có biết nhìn đời tập để giảm cân có thể gây hại cho sức khỏe của bản thân không ? Annguyen Supplement mình sẽ giải thích cho bạn vì sao nhịn đói mà tập cardio không phải là cách giảm cân hiệu quả và đề xuất một số lời khuyên hữu ích để bạn có thể tập một cách hiệu quả và an toàn nhất dành cho bạn.

Bài viết tự Annguyen Supplement chỉ giải thích vì sao nhịn đói mà tập cardio không phải là cách giảm cân hiệu quả và có thể gây hại cho sức khỏe, cũng như đưa ra những lời khuyên hữu ích để bạn có thể tập cardio một cách an toàn và khoa học. Annguyen Supplement không phủ nhận hoàn toàn hiệu quả của fasted cardio, mà chỉ nêu ra những rủi ro và hạn chế của phương pháp này.

Nhịn đói rồi tập Cardio có giúp giảm cân hiệu quả không ?

Nhịn đói rồi đi tập cardio là một phương pháp giảm cân dựa trên ý tưởng rằng khi bạn tập luyện khi bụng đói, có thể sẽ dùng năng lượng từ mỡ thừa để duy trì hoạt động, do đó giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn chính xác. Theo các nghiên cứu, khi bạn tập cardio khi bụng đói, cơ thể sẽ không chỉ đốt cháy mỡ thừa mà còn đốt cháy cả glycogen và protein, tức là nguồn năng lượng chính của cơ bắp. Điều này có thể làm giảm khối lượng cơ bắp và suy giảm chức năng cơ bắp.

Vì sao nhịn đói rồi tập Cardio không tốt cho sức khỏe ?

Bạn cần phân biệt rõ fasted cardio không có nghĩa là bạn theo đuổi chế độ nhịn ăn gián đoạn intermittennt fasting bao gồm chu kỳ ăn và nhịn ăn diễn ra luân phiên nhau. Hiểu đơn giản, cách luyện tập là bạn tập một bài cardio như chạy bộ trước rồi mới ăn sáng.

Do đó bạn cần phải tìm hiểu kỹ mình có thuộc nhóm người thích hợp để tập fasted cardio không. Đồng thời, bạn cũng nên biết các bí quyết giúp tập fasted cardio an toàn để tránh rủi ro.

Nhóm có thể tập fasted cardio

Xu hướng để đói bụng khi tập có thể mang lại một số lợi ích nhất định nếu bạn có sức khỏe ổn định. Đây là chế độ tập phù hợp với những ai bị thừa cân và những người muốn giảm cân nhanh chóng. Bạn có thể cân nhắc tập fasted cardio nếu:

Muốn đốt mỡ nhiều hơn: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng phương pháp tập bằng cách dùng máy chạy bộ hoặc xe đạp trước bữa ăn được cho là giúp giảm cân hiệu quả. Khi bạn để bụng đói khi tập thể dục, có thể không có calo hoặc năng lượng dư trên buộc phải dùng năng lượng dự trữ. Năng lượng dự trữ được đúng lúc này là glycogen và mỡ tích tụ trong cơ thể.

Glycogen thường rất thấp vào buổi sáng cho nên khi tập lúc không ăn gì thì có thể sẽ bắt buộc phải dùng năng lượng từ chất béo. Mặc dù nghe có vẻ cũng hay nhưng hãy cẩn thận vì khi mà nó cạn kiệt hoàn toàn luôn thì sẽ là một điều gây hại đặc biệt với cơ bắp.

Có vài nghiên cứu nhỏ cho thấy tập luyện sau khi không ăn gì trong 8 – 12 tiếng cho thấy chất béo bị đốt cháy cao hơn 20% Nhưng cũng có nghiên cứu cho thấy nó không có sự khác biệt đáng kể.

Nhịn đói rồi đi tập cardio không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn có thể gây ra một số hậu quả xấu cho sức khỏe của bạn, như:

  • Làm giảm năng suất và hiệu suất của bài tập: Khi bạn tập cardio khi bụng đói, bạn sẽ không có đủ năng lượng để duy trì mức cường độ cao và kéo dài thời gian tập. Điều này sẽ làm giảm lượng calo tiêu thụ và kết quả của bài tập.
  • Làm giảm chức năng miễn dịch: bạn sẽ làm suy yếu hệ thống miễn dịch của cơ thể do thiếu dinh dưỡng. Điều này sẽ làm bạn dễ bị nhiễm trùng và bệnh tật.
  • Làm tăng nguy cơ bị chấn thương: bạn sẽ bị giảm khả năng phục hồi của cơ bắp do thiếu protein. Điều này sẽ làm bạn dễ bị chấn thương, đau nhức nhiều.
  • Làm ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone: Khi bạn tập cardio khi bụng đói, bạn sẽ làm tăng sản xuất cortisol, hormone gây căng thẳng. Điều này làm ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone trong cơ thể, gây ra các vấn đề về tâm trạng, giấc ngủ, tiêu hóa và sinh lý.

4 quan niệm sai lầm và sự thật về giảm cân cardio

1/ Quan niệm sai lầm: Nhịn đói là cách nhanh chóng giảm cân

Nhiều người tin rằng nếu họ ăn ít hơn, họ sẽ giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm. Nhịn đói quá mức không chỉ là không làm giảm được cân mà còn có thể gây hại sức khỏe. Khi bạn không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, nó có thể ảnh hưởng đến sức kháng của bạn, sức lực và sức bền trong lúc tập thể dục.

Sự thật: để giảm cân một cách hiệu quả, bạn cần duy trì chế độ ăn uống cân đối, cung cấp đủ lượng calo và dinh dưỡng cần thiết. Nhịn đói có thể làm nguy cơ sải thai, suy dinh dưỡng và căng thẳng tinh thần.

2/ Quan niệm sai lầm: Tập cardio nhiều là cách duy nhất để giảm cân

Một số người nghĩ rằng tập cardio là phương pháp duy nhất để giảm cân và họ cần tập luyện cực độ để đạt được mục tiêu này. Nhưng điều này không hoàn toàn đúng.

Sự thậtCardio là một phần quan trọng trong việc giảm cân và duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, không cần phải tập luyện cực độ, thay vào đó, hãy tập trung vào sự cân đối giữa cardio và tập luyện sức mạnh. Tập luyện sức mạnh giúp bạn xây dựng cơ bắp, tăng cường sức đốt calo và tạo cơ bản cho việc giảm cân.

3/ Quan niệm sai lầm: Phải tập cardio trước khi ăn

Nhiều người tin rằng tập cardio trước khi ăn sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng.

Sự thật: Tập cardio trước khi ăn có thể gây mệt mỏi và làm cho bạn cảm thấy đói sau đó, dẫn đến việc tiêu thụ nhiều calo hơn sau buổi tập. Tốt nhất là ăn một bữa nhẹ khác hoặc uống nước trước khi tập để duy trì năng lượng.

4/ Quan niệm sai lầm: Cắt giảm mọi loại thức ăn chứa tinh bột để giảm cân

Nhiều người tin rằng loại bỏ mọi thức ăn chứa tinh bột, chẳng hạn như gạo, bánh mì, hoặc khoai tây là cách tốt nhất để giảm cân.

Sự thật: Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể. Cắt giảm hoàn toàn tinh bột có thể làm mất cân bằng dinh dưỡng và gây căng thẳng. Thay vì loại bỏ tinh bột hoàn toàn, hãy tập trung vào việc chọn lựa các nguồn tinh bột nguyên hạt và cân đối chúng trong chế độ ăn uống.

Bạn nên làm gì để tập Cardio và giảm cân một cách hiệu quả, an toàn ?

Để tập cardio một cách hiệu quả và an toàn, bạn nên tuân theo một số lời khuyên sau:

Ăn uống hợp lý trước và sau khi tập: bạn nên ăn một bữa nhẹ khoảng 30 – 40 phút trước khi tập cardio để cung cấp năng lượng cơ thể. Bạn nên chọn những thực phẩm giàu carbohydrate phức, protein và chất béo lành mạnh, như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, sữa chua, hạt, trứng…. Sau khi tập Cardio, bạn nên ăn một bữa ăn cân đối trong vòng 2 giờ để bổ sung năng lượng, phục hồi cơ bắp và giảm cảm giác đói. Bạn nên chọn những thực phẩm giàu protein, carbohydrate và chất xơ.

Chọn mức cường độ và thời gian tập cardio phù hợp: Bạn nên chọn mức cường độ và thời gian tập cardio phù hợp với mục tiêu, khả năng và sức khỏe của bạn. Theo các chuyên gia, bạn nên tập cường độ trung bình từ 140 – 300 phút hoặc cardio cường độ cao từ 75 – 150 phút mỗi tuần để giảm cân hiệu quả. Bạn có thể chia nhỏ thời gian tập thành các đoạn ngắn từ 10 – 30 phút để dễ dàng thực hiện duy trì.

Kết hợp cardio với các bài tập khác: Bạn nên kết hợp cardio với các bài tập khác như tập tạ, tập yoga,….để tăng cường khối lượng cơ bắp, độ linh hoạt và sức bền có thể. Điều này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn v tránh tình trạng mất cân bằng cơ bắp do chỉ tập cardio không.

Nghe theo cơ chế và điều chỉnh theo tình hình: Bạn nên nghe theo cơ thể và điều chỉnh theo tình hình khi tập cardio. Nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi, đau nhức hoặc chóng mặt khi tập cardio, bạn nên dừng lại và nghỉ ngơi. Nếu bạn cảm thấy quá dễ dàng khi tập cardio, bạn nên tăng mức cường độ hoặc thời gian tập luyện. Nếu bạn cảm thấy chán khi tập, bạn nên thay đổi các hình thức hoặc môi trường tập luyện.

Lời kết:

Bài viết này, Annguyen Supplement đã giải thích cho bạn vì sao nhịn đói rồi tập cardio không phải là cách giảm cân hiệu quả và có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, bạn nên ăn uống hợp lý trước và sau tập, chọn mức cường độ và thời gian tập cardio phù hợp, kết hợp cardio với các bài tập khác và lắng nghe cơ thể và điều chỉnh theo tình hình. Bằng cách như vậy, bạn sẽ không chỉ giảm được cân mà còn cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của mình.

Bạn có thể mua ”Thực phẩm bổ sung” ở đâu chất lượng, uy tín nhất ?

Có quá nhiều sản phẩm bổ sung hiện nay trên thị trường phần nào làm cho chúng ta phân vân không biết chọn lựa sản phẩm nào cho phù hợp bản thân. Hơn thế nữa, dòng sản phẩm bổ sung rất nhạy cảm, hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng luôn là một mối rủi ro rình rập sức khỏe người sử dụng.

Do đó các bạn nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng những nhà phân phối lớn có uy tín. Chúng tôi tự hào là nhà phân phối độc quyền những sản phẩm bổ sung năng lượng hàng đầu thế giới hiện nay, các bạn có thể xem qua danh mục sản phẩm do chúng tôi phân phối bên dưới.

Đại lý BBT Annguyensupp tự hào là Đại lý phân phối độc quyền duy nhất của công ty BBT Việt Nam. Lựa chọn sản phẩm chính hãng do BBT phân phối để bảo đảm an toàn chất lượng cho người dùng.

Tại ANNGUYENSUPP chúng tôi cam kết “Hoàn tiền và Bồi thường 10 sản phẩm khác nếu phát hiện hàng giả nếu có báo cáo sai phạm về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm xin quý khách hãy phản hồi về đại lý BBT chúng thôi hoặc trên kênh BBT

icon ĐT & Zalo: 0908 216 086 (Mr. Ân) – 0767 238 363 (Mr. Nhật)

icon Store: 49 Tân Hải, Phường 13, Quân Tân Bình.

😉 Đừng quên follow Ân qua những link dưới để theo dõi những sản phẩm mới nhất của BBT nhé! Xin cảm ơn rất nhiều.

icon Facebook 1: https://www.facebook.com/Annguyensupp.vn

icon Facebook 2: https://www.facebook.com/annguyensupplement/

icon Youtube: https://www.youtube.com/@annguyensupp3701/featured

iconTiktok: https://www.tiktok.com/@annguyensupp

Chú ý: Sản phẩm này là thực phẩm bổ sung, không phải thuốc chữa bệnh, không dùng để thế thuốc chữa bệnh. Sản phẩm này được đăng ký tại Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm trực thuộc Bộ Y tế và đã được kiểm tra tại Chi cục hải quan Thành Phố Hồ Chí Minh cũng như xét nghiệm các chỉ tiêu sức khỏe tại Các công ty giám định chất lượng được cho phép của Bộ Y Tế Việt Nam. Sản phẩm phân phối ra thị trường đảm bảo có tem chống Hàng giả của Bộ công an và nhãn phụ sản phẩm của công ty BBT

BBT là công ty phân phối độc quyền nhãn hàng này trên phạm vi toàn quốc. Nhằm bảo đảm không mua phải hàng gian, hàng giả vui lòng kiểm tra tem Chống hàng giả của Bộ Công an, nhãn phụ sản phẩm của công ty BBT và thẻ cào nhắn tin xác nhận sản phẩm (3 tem tất cả). Nếu có bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ bạn hãy gọi điện thoại về tổng đài 19002050 để được tư vấn (giờ hành chính). Hãy đăng kí thành viên và chọn chức năng mua hàng trực tuyến để được chúng tôi chăm sóc tốt hơn cũng như hưởng nhiều ưu đãi hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *