Beta-Alanine là gì ? 5 lý do bạn nên sử dụng Beta Alanine 

Nếu bạn là người tập gym hay thể thao thì chắc hẳn chả còn gì xa lạ đối với thành phần Beta Alanine.

Beta-alanine là chất bổ sung phổ biến đối với các vận động viên và những người đam mê thể dục. Đó là bởi vì nó đã chứng minh là giúp tăng cường hiệu suất và có lợi cho sức khỏe tổng thể.

=> Tham khảo các sản phẩm “Pre-Workout” ngay tại đây: https://annguyensupp.vn/product-category/nang-luong-suc-khoe-phuc-hoi-co-bap-tinh-tao-tap-trung-lam-viec-hung-phan-lam-viec/nang-luong-gym/pre-workout-intra-workout-fitness-bung-no-nang-luong/

Beta Alanine là gì?

Beta-alanine là axit amin không chứa protein được sản xuất tự nhiên trong cơ thể. Kết hợp với histidine, nó tạo thành một dipeptide gọi là carnosine. Theo thời gian, carnosine hoạt động như một chất đệm giúp trì hoãn sự khởi phát của axit lactic, ngăn ngừa mệt mỏi cơ bắp, tăng sức bên tốc độ phục hồi.

Beta-alanine là trong những chất bổ sung được dùng nhiều nhất và được khen về mặt chuyên môn với các vận động viên và chuyên gia để tăng cường khả năng tập thể dục, gym giúp xây dựng khối lượng cơ nạc, cải thiện chức năng thể chất.

Nếu bạn không hiểu lí do tại sao khi uống Pre-Workout lại có cảm giác châm chích ngứa ran trong khoảng thời gian đầu thì Beta-alanine chính là câu trả lời của bạn. Phản ứng xảy ra giúp kích thích cơ bắp và các tế bào trong cơ thể của bạn giúp tăng sức bền, hiệu suất tập của bạn.

Mẹo nhanh: Beta-alanine là một axit amin mà cơ thể sử dụng để sản xuất carnosine. Carnosine giữ cho độ pH thích hợp không giảm xuống, để cơ bắp có thể liên tục hoạt động ở mức tối ưu.

1/ Các nguồn thực phẩm chứa Beta-alanine 

Beta-alanine được thấy trong các thực phẩm hàng đầu như thịt, gia cầm và cá. Beta-alanine và các dipeptide chứa histidine như carnosine và anserine được hấp thu trong quá trình tiêu hóa. Mặc dù nguồn thực phẩm có thể cung cấp đủ Beta-alanine, nhưng nhiều người chọn cách bổ sung Beta-alanine vào chế độ ăn uống.

Khi nói đến caỉ thiện hiệu suất thể thao, beta-alanine từ việc sản xuất tự nhiên của cơ thể và hầu như nếu bổ sung Beta-alanine bằng chế độ ăn trong ngày là không đủ đối với vận động viên hoặc người tập luyện cường độ cao thường xuyên. Các nghiên cứu chỉ rằng việc dùng Beta-alanine mang lại lợi ích đáng kể như phục hồi cơ bắp và cải thiện chức năng nhận thức.

2/ Nguồn thực phẩm chứa Beta-alanine 

Nguồn thực phẩm hơn một pound thịt cung cấp khuyến nghị hàng ngày tối thiểu 3,2g Beta-alanine

  • Thịt bò 2,5 Ibs.
  • Thịt heo 3,4 Ibs.
  • Cừu 3,9 Ibs.
  • Chân gà 3,5 Ibs.
  • Ức gà 1,9 Ibs.
  • Cá ngừ thịt đỏ 1,9 Ibs.
  • Cá hồi 14,7 Ibs.

5 lý do bạn nên sử dụng Beta Alanine 

Việc bổ sung Beta-alanine không chỉ dành cho các vận động viên. Beta-alanine đang tạo ra tác động đến sức khỏe nói chung là thị trường lão hóa lành mạnh. Là một khối xây dựng quan trọng của carnosine, chất chống oxy hóa mạnh mẽ này có thể hỗ trợ quá trình lão hóa lành mạnh trên toàn cơ thể. Bất kể tình trạng thể thao của bạn như thế nào, đây là năm lý do hàng đầu để bổ sung Beta-alanine:

1/ Sức khỏe não bộ

Carnosine là chất chống oxy hóa mạnh. Khả năng chống glycation mạnh mẽ của nó bảo vệ não và hỗ trợ chức năng nhận thức và sự nhạy bén của trí óc. Nó cũng có thể làm giảm lo âu thường xuyên, hỗ trợ trí nhớ, trì hoãn sự mệt mỏi tinh thần, tăng tốc chức năng điều hành và tăng sự tập trung.

2/ Sức khỏe tim mạch

Carnosine giúp điều chỉnh các cơn co cơ và ngăn chặn quá trình oxy hóa lipid trong cơ thể. Nó cũng hỗ trợ tuần hoàn lành mạnh và mức huyết áp vốn đã khỏe mạnh thông qua việc giãn mạch.

3/ Chức năng cơ

Carnosine thúc đẩy chất lượng và chức năng của cơ bắp. Chức năng cơ rất quan trọng trong việc hỗ trợ khung xương chúng ta, giúp cân bằng và duy trì sức mạnh cho hoạt động hàng ngày.

4/ Bảo vệ hệ thống miễn dịch

Carnosine che phủ các kim loại nặng, hỗ trợ lượng đường trong máu đã ở mức khỏe mạnh, điều chỉnh phản ứng của hệ thống miễn dịch và hoạt động như một yếu tố chống viêm. Các đặc tính chống oxy hóa của nó bảo vệ chống lại các gốc tự do khắp cơ thể.

5/ Sức khỏe xương

Carnosine có lợi cho sức khỏe xương khớp thông qua hoạt động chống glycation. Carnosine có thể góp phần vào sự toàn vẹn tổng thể của bộ xương bằng cách trực tiếp bảo vệ cấu trúc xương và hỗ trợ chức năng cơ.

Mẹo nhanh: Beta-Alanine có thể tác động đáng kể đến sức khỏe tổng thể của bạn, bao gồm sức khỏe não bộ, sức khỏe tim mạch, chức năng cơ, bảo vệ hệ thống và sức khỏe xương.

Beta-Alanine có ở trong đâu ?

Nguồn thực phẩm tự nhiên chứa Beta-Alanine bao gồm thịt đỏ, gia cầm và cá…So với dinh dưỡng thường, những người theo chế độ ăn chay có ít hơn 50% Carnosine trong cơ bắp (bởi chế độ ăn không sử dụng các loại thịt động vật).

Tuy nhiên, ngày nay Beta-Alanine đã được tổng hợp dưới dạng thực phẩm bổ sung và được sử dụng rất phổ biến với những người có thói quen tập thể hình – thể thao cường độ cao. Beta-Alanine bào chế dưới dạng bột và viên nang nén mềm. Thông thường, lượng khuyến nghị Beta-Alanine là 2g – 5g mỗi ngày. Tiêu thụ Beta-Alanine trong bữa ăn có thể làm tăng thêm mức độ carnosine cao hơn cho người sử dụng.

Beta Alanine có an toàn không?

Beta-alanine là axit amin tự nhiên trong cơ thể. Bổ sung Beta-alanine là an toàn và có thể cực kỳ có lợi. Tuy nhiên, có hai yếu tố cần xem xét. Khi bổ sung Beta-alanine, điều quan trọng là phải biết nguồn gốc và chất lượng của các thành phần.

Beta-Alanine có tác dụng phụ không ?

Beta-Alanine hầu như an toàn khi dùng bằng đường uống. Trong trường hợp sử dụng vượt liều quá mức có thể gây ngứa ran trên mặt, hay cổ. Tình trạng này sẽ hết và không ảnh hưởng tới sức khỏe khi bạn thích nghi được với thành phần và bổ sung với hàm lượng hợp lý.

Để đảm bảo an toàn hơn trong trường hợp bạn đang sử dụng mắc bệnh lý hay sử dụng các loại thuốc, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Lưu ý trước khi dùng Beta-Alanine

  • Sử dụng Beta-Alanine hiệu quả nhất vào 20 phút trước và sau tập.
  • Beta-Alanine có thể gây một số cảm giác ngứa, rân ran khi vừa sử dụng và sẽ hết ngay khi bất đầu tập, điều này hoàn toàn bình thường chả sao.
  • Nạp quá nhiều Beta-Alanine trên 5g không đem tới quá nhiều lợi ích vượt trội.

1/ Liều dùng khuyến khích dùng tối thiểu 1g Beta-Alanine, tối đa là 5g/ngày.

  • Có thể pha chế cùng đồ uống yêu thích (nước lọc, sữa tươi không đường, nước ép, sinh tố..)
  • Uống trước 20 phút trước khi tập thể dục và lặp lại ngay sau khi tập thể dục.
  • Chia làm 2 lần mỗi ngày.
  • Với người dùng đầu tiên, nên sử dụng (2G) chia làm 2 lần/ ngày để đánh giá khả năng dung nạp của bạn vì Beta-Alanine có thể gây ngứa ran hoặc trên da cho một số người dùng.

2/ Tổng kết

  • Beta-Alanine tăng cường hiệu suất bằng cách tăng khả năng tập luyện và giảm sự mệt mỏi của cơ bắp.
  • Nó cũng có tính chống oxy hóa, chống lão hóa và tăng cường miễn dịch.
  • Dù gây ngứa râm ran trên da nhưng beta-alanine vẫn được coi là một loại thực phẩm chức năng an toàn và có hiệu quả tăng cường thành tích tập luyện.
Bạn có thể mua ”Pre-Workout” ở đâu chất lượng, uy tín nhất ?

Có quá nhiều sản phẩm bổ sung hiện nay trên thị trường phần nào làm cho chúng ta phân vân không biết chọn lựa sản phẩm nào cho phù hợp bản thân. Hơn thế nữa, dòng sản phẩm bổ sung rất nhạy cảm, hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng luôn là một mối rủi ro rình rập sức khỏe người sử dụng.

Do đó các bạn nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng những nhà phân phối lớn có uy tín. Chúng tôi tự hào là nhà phân phối độc quyền những sản phẩm bổ sung năng lượng hàng đầu thế giới hiện nay, các bạn có thể xem qua danh mục sản phẩm do chúng tôi phân phối bên dưới.

Đại lý BBT Annguyensupp tự hào là Đại lý phân phối độc quyền duy nhất của công ty BBT Việt Nam. Lựa chọn sản phẩm chính hãng do BBT phân phối để bảo đảm an toàn chất lượng cho người dùng.

Tại ANNGUYENSUPP chúng tôi cam kết “Hoàn tiền và Bồi thường 10 sản phẩm khác nếu phát hiện hàng giả nếu có báo cáo sai phạm về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm xin quý khách hãy phản hồi về đại lý BBT chúng thôi hoặc trên kênh BBT

icon ĐT & Zalo: 0908 216 086 (Mr. Ân) – 0767 238 363 (Mr. Nhật)

icon Store: 49 Tân Hải, Phường 13, Quân Tân Bình.

😉 Đừng quên follow Ân qua những link dưới để theo dõi những sản phẩm mới nhất của BBT nhé! Xin cảm ơn rất nhiều.

icon Facebook 1: https://www.facebook.com/Annguyensupp.vn

icon Facebook 2: https://www.facebook.com/annguyensupplement/

icon Youtube: https://www.youtube.com/@annguyensupp3701/featured

iconTiktok: https://www.tiktok.com/@annguyensupp

Chú ý: Sản phẩm này là thực phẩm bổ sung, không phải thuốc chữa bệnh, không dùng để thế thuốc chữa bệnh. Sản phẩm này được đăng ký tại Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm trực thuộc Bộ Y tế và đã được kiểm tra tại Chi cục hải quan Thành Phố Hồ Chí Minh cũng như xét nghiệm các chỉ tiêu sức khỏe tại Các công ty giám định chất lượng được cho phép của Bộ Y Tế Việt Nam. Sản phẩm phân phối ra thị trường đảm bảo có tem chống Hàng giả của Bộ công an và nhãn phụ sản phẩm của công ty BBT

BBT là công ty phân phối độc quyền nhãn hàng này trên phạm vi toàn quốc. Nhằm bảo đảm không mua phải hàng gian, hàng giả vui lòng kiểm tra tem Chống hàng giả của Bộ Công an, nhãn phụ sản phẩm của công ty BBT và thẻ cào nhắn tin xác nhận sản phẩm (3 tem tất cả). Nếu có bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ bạn hãy gọi điện thoại về tổng đài 19002050 để được tư vấn (giờ hành chính). Hãy đăng kí thành viên và chọn chức năng mua hàng trực tuyến để được chúng tôi chăm sóc tốt hơn cũng như hưởng nhiều ưu đãi hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo